Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Triệu chứng, biểu hiện của bệnh sùi mào gà dễ nhận biết nhất.

Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội phổ biến, tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu bệnh sùi mào gà không được phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp, sùi mào gà phát triển đến giai đoạn nặng sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bị bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường dễ nhận biết, phát hiện dễ hơn là ở nữ giới. Do cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới thường phức tạp hơn nên biểu hiện bệnh thường khá âm thầm khó nhận biết.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới


Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới thường thấy ở bao quy đầu, bìu hoặc bẹn. Nếu quan sát sẽ thấy những nốt nhỏ li ti màu hồng nhạt như mụn cơm, mụn cóc.

Các nốt sùi mào gà có thể lây ra xung quanh vùng sinh dục như  dưới bìu, xung quanh lỗ hậu môn, lỗ sáo, các nếp gấp bẹn, bên trong lỗ hậu môn.


Sau một thời gian, những nốt này sẽ phát triển mạnh mẽ và phát triển kích thước thành những nốt sùi lớn trông khá giống với súp lơ hoặc hoa mào gà. Tuy nhiên, khi chúng phát triển to thì có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại và các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to dần lên.
Sùi mào gà ở nam giới biến chứng thành ác tính sẽ tăng nguy cơ ung thư dương vật.

Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới thường khá phức tạp nên việc phát hiện và chữa trị bệnh sùi mào gà sớm thường khó khăn hơn. Một số triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới dễ nhận biết như:
xuất hiện các u nhú màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, mọc tập trung thành mảng lớn  trên môi lớn, môi bé, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung không gây đau hay ngứa,

Ngoài các triệu chứng điển hình như trên, bệnh sùi mào gà còn có những triệu chứng ở miệng, mắt tứ chi. Lúc này người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt màu hồng trông gần giống mụn cóc, mọc liền kề với nhau thành từng cụm lớn. Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, viêm họng. Vì vậy  mọi người cần có những hiểu biết nhất định về các triệu chứng của bệnh sùi mào gà để có thể bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của chính bản thân mình.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám chuyên trị bệnh xã hội chúng tôi về các triệu chứng, biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam và nữ dễ nhận biết nhất. Hi vọng sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức bổ ích để phát hiện bệnh và bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và những người thân của bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét