Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hình ảnh mụn cóc sinh dục ở nam và nữ giới và dấu hiệu nhận biết

Mụn cóc sinh dục gọi là bệnh sùi mào gà ,do virus HPV gây ra. Tuy nhiên bị cóc sinh dục
nếu không quan sát kỹ sẽ rất khó phát hiện ra bệnh do biểu hiện của mụn cóc sinh dục lúc này chỉ là những u nhú nhỏ, hơi nhô cao, đặc biệt không gây đau, ngứa hay có biểu hiện rõ ràng vì vậy sẽ khiến chúng ta khó nhận biết.

Một số hình ảnh mụn cóc sinh dục tại các vị trí thường gặp:


Mụn cóc sinh dục ỏ bộ phận sinh dục nữ
Mụn cóc sinh dục ở hậu môn
Mụn cóc sinh dục giai đoạn sau

Mụn cóc sinh dục ở miệng
Mụn cóc sinh dục ở tay

Dấu hiệu nhận biết bệnh mụn cóc sinh dục ở nam và nữ giới


Các chuyên gia phòng khám cho biết mụn cóc sinh dục thường có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 9 tháng. Sau đó niêm mạc da sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng, biểu hiện của bệnh mụn cóc sinh dục như:

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nam giới:

Trong giai đoạn đầu, mụn cóc sinh dục thường mọc đơn lẻ, dần dần mọc sát nhau thành từng mảng sần sùi, ẩm ướt, nhiều nhánh gai trông giống mào gà, hay hoa súp lơ.

Thông thường các triệu chứng mụn cóc sinh dục ở nam giới sẽ mọc tập trung ở bộ phận sinh dục. Nhưng khi bệnh kéo dài mà chưa được chữa trị kịp thời sẽ lây ra một số bộ phận xung quanh như tay, miệng, hậu môn...

Biểu hiện mụn cóc sinh dục ở nữ giới:

 Với nữ giới biểu hiện mụn cóc sinh dục thường mọc ở bộ phận âm đạo, cổ tử cung sau đó phát triển ra ngoài bộ phận sinh dục như hậu môn, tay, miệng.

Mụn cóc sinh dục ở nữ giới ban đầu thường xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti. Tuy nhiên khi phát triển mạnh các nốt mụn có thể lan ra từng mảng, va chạm hoặc cọ sát mạnh sẽ gây chảy nước kèm theo dịch mủ gây đau rát.

Biểu hiện của mụn cóc sinh dục cũng như một số bệnh xã hội khác thường không có dấu hiệu cụ thể nên người bệnh thường khó nhận biết. Chỉ khi đi khám định kỳ hoặc mụn cóc sinh dục phát triển giai đoạn biến chứng mới đi khám và phát hiện ra bệnh. Vì vậy chúng ta cần hết sức cảnh giác, nếu bản thân có biểu hiện khác thường hay phát hiện bản thân xuất hiện các triệu chứng như trên thì cần đi khám và chữa trị kịp thời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét