Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bệnh lậu là bệnh như thế nào? Nguyên nhân gây bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrheae gây ra, bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ giới và thường gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho người bị bệnh.

Bệnh lậu cùng với bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS là những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và cộng đồng chung quanh

Nguyên nhân gây bệnh lậu


Bị bệnh lậu do nhiều nguyên nhân gây nên. Theo các chuyên gia phòng khám của chúng tôi, hiện tại  bệnh lậu thường lây qua các con đường sau:


Bị bệnh lậu do quan hệ tình dục không an toàn.
- Chiếm tỷ lệ lớn nhất là do quan hệ tình dục không an toàn với người bạn tình là người bị bệnh lậu.
Việc quan hệ tình dục không chỉ là quan hệ qua âm đạo mà bao gôm cả các hình thức tình dục như quan hệ đường miệng, quan hệ qua hậu môn đều có thể bị lây nhiễm vi khuẩn lậu. Và khi bị nhiễm lậu người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình ở dương vật, âm đạo, hậu môn,….

- Lây truyền bệnh lậu từ mẹ xang con cũng là một trong những con đường lây bệnh lậu phổ biến hiện nay. Thường thì trẻ bị lây nhiễm bệnh lậu qua các hình thức như: Nhiễm trung nước ối ngay từ khi còn trong bào thai (do vi khuẩn lậu có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người phụ nữ)

- Hay trong quá trình trở dạ đứa trẻ sinh ra bằng con đường sinh nở tự nhiên, đi qua cổ tử cung, âm đạo và bị nhiễm khuẩn lậu tại các bộ phận này, hoặc đứa trẻ bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị bệnh lậu trong thời gian dài cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu cho trẻ.

- Nguyên nhân gây bệnh lậu cuối cùng có thể nói là lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp hoặc dính vào dịch mủ ở vết thương hở ngoài ra.

Khi chúng ta dùng chung vật dụng, đồ dùng cá nhân với người bị bệnh lậu như dùng chung bàn chải đánh răng, bồn cầu, mặc quần áo chung thì khả năng dính dịch mủ mang vi khuẩn sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh lậu.

Ngoài ra vi khuẩn lậu cầu còn dễ dàng xâm nhập qua da, niêm mạc hay các vết thương hở để gây bệnh và thời gian ủ bệnh lậu cầu sẽ được nhân lên theo từng ngày đến khi xuất hiện ra ngoài các triệu chứng của bệnh lậu.

Và để phòng tránh bệnh lậu được tốt hơn thì bạn cần có hiểu biết nhất định về loại bệnh này.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét